Nguyên tắc sử dụng ngoại hình để thành công hơn trong nghề nghiệp? Nhằm xây dựng một hình ảnh người đại lý bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp, mang đậm dấu ấn cá biệt của từng doanh nghiệp, công ty bảo hiểm, bài dịch dưới đây sẽ giới thiệu với các độc giả 2 nguyên tắc sử dụng ngoại hình để các đại lý bảo hiểm nhân thọ thành công hơn trong nghề nghiệp. Nguyên tắc 1 - Ngoại hình dành cho khách hàng. Trong công việc, ngoại hình dành cho khách hàng, không phải cho bản thân mình, còn ở nhà thì ngược lại. Trang phục bất hợp lý khiến cho ngoại hình của các đại lý bảo hiểm nhân thọ không giống một nhà kinh doanh chuyên nghiệp, không thể hiện được bản sắc của doanh nghiệp bảo hiểm mà họ làm đại lý. Nguyên tắc 2 - Thỏa mãn 5 giác quan của khách hàng. - Thị giác. Thị giác của khách hàng luôn chú ý trước hết là ngoại hình của bạn. Hãy quan tâm một chút đến mái tóc, móng tay, giầy dép của bạn khi giao tiếp với khách hàng. Khi đi làm, nếu bạn đi giầy màu đen thì cũng nên đi tất màu đen. Nếu là phụ nữ, bạn nên mặc áo sơ mi, áo vét đồng màu hoặc hợp màu. - Khứu giác. Khứu giác của khách hàng rất quan trọng đối với bạn. Thứ nhất là mùi cơ thể, có liên quan đến vấn đề vệ sinh sạch hay bẩn. Mùi hôi thường xuất phát từ quần áo, đầu tóc, thậm chí từ làn da của bạn. Nếu hàng ngày bạn tắm rửa bằng bàn chải cứng và xà phòng khử mùi thì đến tay bạn cũng không còn mùi hôi nữa. Nếu bạn mặc lại quần áo cũ, tắm mà không thay quần áo, tất cả những “thành quả tắm rửa” nói trên sẽ mất hết. Thứ hai là mùi thuốc lá. Một người không hút thuốc lá có thể ngửi thấy mùi thuốc lá cách xa vài mét. Miệng sạch sẽ giúp hơi thở bạn thơm tho. Nếu bạn là người hút thuốc lá còn khách hàng thì không, bạn nên thận trọng. Thứ ba là chứng hôi miệng. Khi đánh răng, bạn nên lau sạch cả lưỡi, 85% mùi hôi sẽ tự động biến mất. Thứ tư là sử dụng nước hoa khi đi làm. Cả nam giới và nữ giới nên tự lựa chọn mùi nước hoa phù hợp với mình. - Thính giác. Thính giác của khách hàng là một trong những giác quan có ảnh hưởng đến công việc. Giọng nói ấm áp có quyền lực hơn giọng nói the thé. Bạn có thể luyện tập để có một giọng nói truyền cảm, như thế dễ đi vào lòng khách hàng hơn. - Xúc giác. Xúc giác của khách hàng có tác động lớn đối với ngoại hình của bạn. Nếu bạn tự tin, bạn sẽ không lưỡng lự khi bắt tay, vỗ vai hoặc ôm lưng người khác.Những hành động đó đều biểu thị quyền lực, sự kiểm soát, sự tự tin vào khả năng và vị trí của bạn. Nếu bạn còn chưa tự tin lắm, hãy lịch sự, giữ khoảng cách và đừng bao giờ chạm vào ai, nhất là đối với những khách hàng lớn. - Vị giác. Vị giác cũng biểu hiện ngoại hình của bạn, không chỉ giới hạn trong quần áo bạn lựa chọn mà còn mở rộng ra những món ăn, thực đơn bạn gọi, bạn đặt. Khách hàng sẽ có cảm tình với bạn hơn khi bạn biết loại rượu nào phù hợp với món ăn nào, chẳng hạn như “rượu vang đỏ ăn cùng với thịt bò, rượu vang trắng ăn cùng thịt gia cầm và cá”. Khách hàng sẽ khen ngợi bạn nếu khi được mời uống rượu, bạn chờ khách hàng uống trước, nếu bạn là người rót rượu, bạn chỉ rót nửa ly rượu. Khách hàng sẽ cho bạn là người lịch sự khi bạn nếm, ngửi, nhấm nháp rượu, cách bạn cầm thẳng ly rượu, rồi mới uống, giữ rượu ở đầu lưỡi và trong miệng bạn. - Các yếu tố khác. Trang sức cũng là một cách thể hiện ngoại hình, khiến bạn thành công hay thất bại. Sự giàu có nằm tiềm ẩn trong con người bạn mà không nhất thiết phải khoe khoang, bộc lộ quá nhiều ra bên ngoài. Cuối cùng là chất vải và sự vừa vặn. Lụa, cốt tông, len là những chất liệu tốt và luôn nói lên rất nhiều điều về bạn. Mua hàng chất lượng cao sẽ khẳng định chất lượng con người bạn. NQ (Tài liệu của Loma 2003) |
Không có nhận xét nào