Breaking News

Có nên chọn 1 trong 10 công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam


Danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2017

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2017, tháng 6/2017.
Nguồn: Vietnam Report, Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2017, tháng 6/2017.
Ngành bảo hiểm lạc quan tăng trưởng trong năm 2017
Dữ liệu tài chính của các công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ vủa Vietnam Report cho thấy, tỷ lệ số DN báo lãi trong năm 2016 đã tăng đáng kể, từ 5 lên 10 DN đối với nhóm bảo hiểm nhân thọ và từ 17 lên 18 DN với nhóm bảo hiểm phi nhân thọ, cho thấy sự khởi sắc trong kinh doanh bảo hiểm trong năm vừa qua, là tiền đề tạo thêm niềm tin tăng trưởng toàn ngành nói chung trong năm 2017.
Theo khảo sát của các DN bảo hiểm thực hiện trong tháng 5/2017, có đến 86,7% số DN được hỏi tự tin rằng, doanh thu năm 2017 của DN mình sẽ tăng trên 10%, 13,3% còn lại khiêm tốn hơn với kế hoạch tăng trưởng trên 10%.
Miếng bánh thị phần - cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa các công ty có quy mô vừa và nhỏ
Theo báo cáo của Cục quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ tài chính cho thấy, gần 86% thị phần doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ gốc nằm trong tay 5 ông lớn bao gồm: Prudential, Bảo Việt nhân thọ, Manulife, AIA và Dai-ichi. Ở mảng bảo hiểm phi nhân thọ, gần 60% thị phần doanh thu phí bảo hiểm gốc thuộc về Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm PVI, Bảo Minh, PTI và PJICO.
Với số lượng công ty bảo hiểm nhân thọ (18 công ty) và phi nhân thọ (30 công ty) đang hoạt động trên thị trường Việt Nam hiện nay, thì ở sân chơi thị phần còn lại không bao gồm các ông lớn kể trên sẽ chứng kiến sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa các công ty có quy mô vừa và nhỏ.
Việc giải quyết các thắc mắc của khách hàng còn nhiều bất cập và hạn chế
Theo nhận định của báo cáo này, điểm uy tín trên truyền thông của các công ty bảo hiểm trong giai đoạn nghiên cứu năm nay, bao gồm cả các công ty trong Top 5 nhìn chung thấp hơn nhiều so với năm trước, do việc các DN bảo hiểm còn chưa chủ động trong công tác truyền thông, độ đa dạng các chủ đề truyền thông còn thấp.
Trong khi đó, một số DN hàng đầu nhận nhiều điểm trừ từ thông tin bị khách hàng tố cáo liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, bồi thường và thanh toán tiền bảo hiểm, một phần đến từ phía nhân viên tư vấn bảo hiểm không giải thích kỹ lưỡng và không thu thập đầy đủ thông tin khách hàng trước khi ký hợp đồng. Nhưng qua đó có thể thấy việc giải quyết các thắc mắc của khách hàng khi xảy ra mâu thuẫn của các công ty bảo hiểm còn rất nhiều bất cập và hạn chế.
Do đó khuyến nghị để duy trì thương hiệu bảo hiểm uy tín, các công ty cần xây dựng quy trình giải quyết mâu thuẫn hợp tình hợp lý và nhanh chóng nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, với các khách hàng tham gia bảo hiểm cần kiểm tra lại thông tin cá nhân, tìm hiểu kỹ lưỡng các điều khoản hợp đồng trước khi đặt bút ký và liên hệ ngay với công ty bảo hiểm khi có thay đổi bất thường trong quá trình thực hiện hợp đồng.
Bên cạnh đó, chất lượng nguồn nhân lực và quản trị doanh nghiệp cũng là yếu tố quan trọng bởi theo phản hồi của khách hàng đang tham gia bảo hiểm, việc tư vấn để khách hàng hiểu đúng và đủ về hợp đồng bảo hiểm còn nhiều hạn chế.
Vì vậy, trong thời gian tới, các công ty bảo hiểm cũng cần lưu ý đầu tư cho khâu đào tạo nhân lực, thay vì mở rộng kinh doanh tràn lan, tuyển dụng ồ ạt những nhân sự chưa thực sự am hiểu sản phẩm bảo hiểm.

Không có nhận xét nào